Tiết học được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, bám sát yêu cầu cần đạt của Chương trình GDPT 2018. Đặc biệt, giáo viên đã chủ động vận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học, góp phần nâng cao hiệu quả ôn tập. Các công cụ AI được sử dụng để xây dựng hệ thống bài tập phong phú, câu hỏi phân hóa theo nhiều mức độ, hình ảnh minh họa trực quan và tình huống học tập gần gũi, phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh lớp 2.
Trong quá trình lên lớp, cô giáo linh hoạt kết hợp hoạt động nhóm, trò chơi học tập, luyện tập cá nhân cùng với các tư liệu số được hỗ trợ bởi AI, giúp học sinh được ôn luyện – củng cố – vận dụng kiến thức một cách nhẹ nhàng, hiệu quả. Việc ứng dụng AI không chỉ giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị bài mà còn tạo môi trường học tập sinh động, kích thích tư duy, tăng hứng thú học tập cho học sinh.
Học sinh lớp 2A thể hiện sự tự tin, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học tập, biết trao đổi, chia sẻ ý kiến và hợp tác cùng bạn. Không khí lớp học sôi nổi, thân thiện; đa số học sinh nắm chắc kiến thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, đáp ứng mục tiêu bài học đề ra.
Sau tiết dạy, các thầy cô trong khối đã cùng trao đổi, rút kinh nghiệm, đánh giá cao hiệu quả của việc vận dụng AI trong dạy học và ôn tập môn Toán, đồng thời thống nhất những giải pháp phù hợp để nhân rộng trong giảng dạy khối 2, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và giúp học sinh đạt mục tiêu Chương trình GDPT 2018.
Buổi sinh hoạt chuyên đề là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực ứng dụng công nghệ số cho đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Đặng Cương.
Dưới đây là một số hình ảnh tiết dạy của cô và trò lớp 2A.

