Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2024 - 2025, chiều ngày 25/02/2025, Trường Tiểu học Đặng Cương tổ chức chuyên đề cấp trường: “Nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học trực quan và ứng dụng CNTT trong giờ học” cho học sinh khối 3. Chuyên đề được minh họa qua tiết học Môn Toán lớp 3, “Bài 56: “Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số” do cô Nguyễn Thị Nhung và các em học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Đặng Cương thực hiện.
Dự Chuyên đề có: Đ/c Bùi Thị Hải Yến -Hiệu Trưởng , Đ/c Nguyễn Thị Thuý Vân - Phó Hiệu trưởng cùng toàn bộ các thầy cô giáo trong nhà trường.
Trong tiết dạy, cô giáo Nguyễn Thị Nhung đã chú trọng sử dụng đồ dùng dạy học trực quan, CNTT trong bài giảng, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp với nội dung bài học để các em học sinh chủ động lĩnh hội tri thức: Đó là các kỹ thuật như: Kĩ thuật “Chia sẻ nhóm”, kĩ thuật “ổ bi”,… Ngoài việc giúp các em học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức, việc ứng dụng công nghệ và kĩ thuật dạy học tích cực còn giúp các em phát triển năng lực, phẩm chất như tính tích cực của bản thân, phát triển khả năng làm việc nhóm, tăng mức độ tương tác trực tiếp trên thiết bị số và đem lại niềm vui, sự say mê, hứng thú với bài học, đặc biệt là môn Toán. Thông qua tiết dạy, học sinh được đánh giá và tự đánh giá khá rõ nét, giáo viên đánh giá học sinh theo đúng tinh thần của Thông tư 27.
Sau chuyên đề, Ban Giám hiệu chủ trì cùng các GV tổ chuyên môn thảo luận, trao đổi và rút kinh nghiệm về cách sử dụng các sản phẩm thiết bị dạy học số, phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Ban Giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn tiếp tục vận dụng các nội dung đã thống nhất trong chuyên đề, đặc biệt là sử dụng thiết bị dạy học số trong các tiết dạy nhằm nâng cao hiệu quả dạy học các môn học trong nhà trường.
Dưới đây là một số hình ảnh của tiết dạy: