Để thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng " Lớp học hạnh phúc " " Trường học hạnh phúc", mỗi cán bộ giáo viên - CNV luôn cố gắng thực hiện tốt hiện các nhiệm vụ:
Tạo môi trường tâm lý thân thiện, cởi mở và hỗ trợ học sinh
- Giáo viên cần biết lắng nghe, biết thấu hiểu.
- Giáo viên biết cách chia sẻ, đồng cảm với học sinh.
- Cần nắm bắt được tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh.
- Tạo niềm tin cho học trò.
Tạo động lực và truyền cảm hứng cho học sinh thông qua các hoạt động
Phối kết hợp chặt chẽ với phụ huynh trong các hoạt động của trường , lớp.
Xây dựng lớp học "thân thiện, an toàn " nói không với bạo lực học đường, "kỷ luật tích cực", " yêu thương đúng cách" qua các tiết học, các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Phối kết hợp với các giáo viên tham gia giảng dạy bộ môn để xây dựng các giờ học hạnh phúc, tạo động lực, môi trường để xây dựng lớp học hạnh phúc.
Muốn xây dựng lớp học hạnh phúc, người giáo viên chủ nhiệm phải hướng dẫn học sinh biết cảm nhận " hạnh phúc" - niềm vui khi đến trường, đến lớp; Biết cách tạo ra niềm vui từ những điều đơn giản hàng ngày và lan tỏa hạnh phúc, yêu thương, cảm xúc tích cực tới các bạn, những người thân yêu và những người xung quanh.