Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Và Dạy Học Tích Cực – Bước Tiến Mới Của Khối 1 Trường Tiểu Học Đặng Cương
Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2025 – 2026, sáng ngày 11/8/2025, Tổ chuyên môn Khối 1 Trường Tiểu học Đặng Cương đã tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên môn cấp trường với chuyên đề: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các kỹ thuật dạy học tích cực nâng cao chất lượng dạy học các môn học ở Tiểu học”.
Buổi sinh hoạt có sự tham dự của Ban giám hiệu, toàn thể giáo viên trường Tiểu học Đặng Cương quan tâm tới đổi mới phương pháp dạy học.
Trong phần minh họa bài dạy, cô Trần Thị Diệu Huyền đã thể hiện tiết Tiếng Việt – Bài 25: Ôn tập và kể chuyện (Tiết 2). Tiết học vận dụng linh hoạt kỹ thuật dạy học, kết hợp ứng dụng AI để tạo hình ảnh gợi mở, giúp học sinh ôn tập kiến thức một cách sinh động và kể chuyện mạch lạc, tự nhiên.
Tiếp đó, cô Nguyễn Thị Minh Ngọc đã thực hiện tiết Tự nhiên và Xã hội – Bài 7: Cùng khám phá trường học (Tiết 1). Bài học áp dụng kết hợp AI giúp học sinh nhận biết các khu vực trong trường, rèn kỹ năng quan sát và làm việc nhóm.
Sau phần dự giờ, các giáo viên đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm khai thác AI và vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực để nâng cao hiệu quả bài giảng. Nhiều ý kiến cho rằng việc ứng dụng công nghệ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà còn khơi gợi hứng thú học tập, tạo môi trường học tập thân thiện và hiện đại.
Buổi sinh hoạt chuyên môn khép lại trong không khí cởi mở, tinh thần học hỏi cao. Đây là bước khởi đầu quan trọng để giáo viên Trường Tiểu học Đặng Cương tiếp tục ứng dụng công nghệ và đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn: