Trong buổi thực hành giảng dạy, các cô giáo trong khối 4 đã mang đến những tiết học thú vị ở các phân môn: Đọc, Luyện từ và câu, Nói và nghe. Ngay từ những phút đầu tiên, các cô đã tạo không khí vui tươi, thu hút các em học sinh bằng phương pháp dạy học mới lạ và sinh động. Sử dụng công nghệ thông tin và các tài liệu trực quan, các cô giúp học sinh dễ dàng hình dung và tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên, hấp dẫn.
Điểm nổi bật của những tiết dạy là sự kết hợp giữa bài giảng và các hình thức tổ chức hoạt động nhằm phát huy được năng lực cần thiết cho học sinh. Cô chia lớp thành các nhóm nhỏ, khuyến khích các em cùng nhau thảo luận và giải quyết vấn đề trong bài học. Các em học sinh đã thể hiện khả năng làm việc nhóm, phát huy sự sáng tạo, tự tin trao đổi ý kiến của mình và học hỏi lẫn nhau. Sự hào hứng và tinh thần hợp tác của các em không chỉ thể hiện qua những tiếng cười mà còn qua sự chăm chú, nhiệt tình trong mỗi hoạt động của lớp.
Trong những tiết dạy, cô giáo khéo léo sử dụng các trò chơi, bài hát và tình huống giả định để củng cố kiến thức, giúp học sinh nhớ lâu hơn. Cô còn khuyến khích các em áp dụng kiến thức vào thực tế, giải thích cách áp dụng bài học vào đời sống hằng ngày, liên hệ giáo dục về những truyền thống quê hương Đặng Cương. Điều này không chỉ giúp các em nắm vững bài mà còn tạo động lực cho các em trong việc học tập.
Ban giám khảo đánh giá cao những tiết dạy của các cô giáo trong khối. Một trong các giám khảo nhận xét: “Tiết học của cô không chỉ mang đến kiến thức mà còn giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư duy logic và làm việc nhóm – những kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống.”
Kết thúc các tiết dạy, cô và trò khối 4 đã nhận được những tràng pháo tay khen ngợi từ phía ban giám khảo và các giáo viên tham dự. Hội thi không chỉ là dịp để các giáo viên thể hiện kỹ năng giảng dạy mà còn là cơ hội để các em thể hiện sự tự tin, sáng tạo tự chủ trong các hoạt động.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm nay đã diễn ra thành công và ý nghĩa, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng thầy và trò Trường Tiểu học Đặng Cương. Những tiết học như thế này là nguồn động lực lớn lao để các giáo viên tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy và giúp các em học sinh phát triển toàn diện.