TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẶNG CƯƠNG VỚI PHONG TRÀO “TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”; " TRƯỜNG HỌC XANH- SẠCH - ĐẸP - AN TOÀN - KỶ CƯƠNG"
Trường học là nơi dìu dắt học sinh bắt đầu với nguồn tri thức của nhân loại, giúp học sinh biết cách khám phá bản thân. Biết khẳng định mình, cùng chung sống và lao động. Môi trường giáo dục luôn có những tác động rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách con người thông qua các mối quan hệ xã hội đa dạng. Để học sinh cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, trường học phải là môi trường thân thiện gắn bó chặt chẽ với việc phát huy tính tích cực của học sinh. Trong môi trường phát triển toàn diện đó, học sinh học tập hứng thú, chủ động tìm hiểu kiến thức dưới sự dìu dắt của thầy cô giáo, gắn chặt giữa học và hành, biết thư giãn khoa học, rèn luyện kỹ năng và phương pháp học tập, trong đó những yếu tố hết sức quan trọng là khả năng tự tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm, sáng tạo.
Để thực hiện có hiệu quả phong trào, CBGV và nhà trường đã thực hiện các giải pháp sau:
Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp an toàn - kỷ cương:
- Dạy và học có hiệu quả phù hợp với đối tượng, lứa tuổi học sinh:
-Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh qua các hoạt động trải nghiệm:
Tạo cơ hội cho học sinh tích cực tham gia các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh.
- Tổ chức cho học sinh tìm hiểu, chăm sóc và phát huy các di tích lịch sử văn hoá ở địa phương:
- Phối hợp với cha mẹ học sinh để giáo dục các em:
Thầy và trò trường Tiểu học Đặng Cương luôn nỗ lực, cố gắng từng ngày, tích cực xây dựng phong trào «Trường học thân thiện, học sinh tích cực»; “Trường học Xanh – sạch – đẹp –an toàn”; Xây dựng nhà trường là địa chỉ tin cậy để phụ huynh, nhân dân gửi gắm con em tới trường.